Đặc Sản mít sấy khô Đà Lạt


Mít tươi là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người Việt. Tùy từng vùng miền để cho ra những trái mít thơm ngon, mang hương vị đặc trưng riêng. Mùi thơm trên từng múi mít chính là “đặc sản” chỉ có ở loại trái cây này.

Nếu như những trái mít tươi mang mùi thơm đặc trưng thì sản phẩm Mít Sấy được chế biến từ Đà Lạt cũng không kém phần hấp dẫn. Mít Sấy là sản phẩm cao cấp trong các sản phẩm từ Rau củ sấy Đà Lạt

Từ những trái mít tươi chín rộ vào mùa thu hoạch, qua chế biến rồi sấy khô vẫn giữ được màu sắc, hương vị và các giá trị dinh dưỡng

Những dịp lễ tết, nếu gia đình bạn thiếu đi món ăn ngon truyền thống này thì quả là đáng tiếc. Mít Sấy là món ăn thú vị mà gia đình bạn không nên bỏ qua.

Đặc Sản mít sấy khô Đà Lạt

Mít sấy khô từ lâu đã trở thành đồ ăn vặt ưa thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ.


  • Sản phẩm mít sấy khô đà lạt có màu sắc, hương vị đặc trưng của múi mít tươi, giòn tan ngay từ lần thử đầu tiên.
  • Đặc biệt các chất dinh dưỡng được bảo tồn, đây là yếu tố giúp người tiêu dùng có thể thưởng thức hương vị của mít nhiệt đới quanh năm
  • Mít sấy giàu dinh dưỡng là mít sấy được sấy khô tách nước bằng phương pháp chân không giúp loại bỏ lượng nước thừa trong mít nhưng vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao.
  • Sản phẩm mít sấy khô có màu sắc, hương vị đặc trưng của múi mít tươi, giòn tan; đặc biệt các chất dinh dưỡng được bảo tồn, đây là yếu tố giúp người tiêu dùng có thể thưởng thức hương vị của mít nhiệt đới quanh năm. Đều miếng, không vỡ vụn, không chứa hóa chất bảo quản

Hướng dẫn cách làm mít sấy khô

– Để cách làm mít sấy khô ngon nhất và giòn thì bạn phải lựa chọn những quả mít vừa chín tới. Và nên nhớ là lựa chọn mít dai nhé vì nếu dùng mít mật sẽ bị nát. Cách nhận biết những quả mít ngon đó là gai ngắn và cách xa nhau. Bạn có thể dùng tay vỗ bên ngoài nếu nghe thấy tiếng bình bình và cầm nặng tay thì đó là mít ngon. Bạn hãy tách bỏ vỏ và hạt mít ra sau đó xé múi theo chiều ngang..



– Bước tiếp theo bạn hãy pha nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ là 1 muỗng nước cốt chanh và 6 muỗng nước lọc. Sau đó cho mít vào ngâm khoảng 10 phút, rồi vớt ra để ráo.

– Bước cuối cùng của hướng dẫn làm mít sấy khô ngon như ngoài hàng là nướng mít. Bạn hãy dải một miếng giấy bạc lên trên khay của lò nướng và bắt đầu xếp mít vào.

–  Lưu ý không nên xếp quá dày nhé, vì như vậy mít sẽ không được vàng đều, cách làm mít sấy không được ngon, và mít rất nhanh bị ỉu. Bật lò nướng ở nhiệt độ 50 độ C và nướng trong khoảng 4 giờ đồng hồ.

–  Tùy vào múi mít của bạn dày hay mỏng mà điều chỉnh thời gian nướng cho hợp lý nhé. Bạn để ý khi mít khô, giòn, chuyển qua màu nâu, vàng là được.

Nhận xét