Lợi ích của mít và mít sấy khô đối với sức khỏe.

Mít là một sản phẩm đặc hữu của Việt Nam, được trồng trải dài từ Bắc vào Nam, bất cứ đâu bạn cũng có thể thấy được người dân trồng mít.


Mít là loại thực phẩm có nhiều chất xơ, tốt cho hệ miễn dịch. Đặc biệt theo một nghiên cứu lượng chất xơ có trong mít sấy cao gấp 3.5 lần so với mít tươi. Vì vậy mít sấy là một món ăn có lợi đối với những người có vấn đề về tiêu hóa như táo bón….

Lợi ích khác của mít là cải thiện chức năng tuyến giáp,  chống ung thư, cải thiện thị lực, giảm huyết áp và cân bằng lượng đường trong máu. Vì vậy mít là thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường và béo phì, có một điều mít tươi không phải lúc nào cũng có sẵn, cho nên mít sấy khô là một giải pháp  cực kì hiệu quả, ta có thể thêm vào khẩu phần ăn nhẹ mỗi ngày để duy trì năng lượng mà không lo tăng cân.

Nhiều người không ăn mít sấy khô vì họ tin rằng nó có hàm lượng calo và carbohydrate cao nhưng điều này không hoàn toàn đúng, bởi lẽ mít rất giàu protein, tinh bột, canxi, vitamin A, B, C, cooper và kali. Trái với điều này, mít sấy khô có thể ăn bởi những người muốn giảm cân đơn giản chỉ vì nó giúp bạn giữ đầy sinh lực và trọn vẹn lâu hơn. Bạn hãy tưởng tượng, khi mà năng lượng trong cơ thể bạn được giữ lại lâu hơn thì sẽ giảm cảm giác thèm ăn của bản thân. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp các chất chống oxy hoá như vitamin C, flavanoids, phytonutrients và kali, giúp tăng cường sức khoẻ cho da và chức năng miễn dịch.




Vì vậy, mít sấy khô không có hại cho bất cứ ai và nếu bạn muốn kiểm soát bệnh tiểu đường của mình thì bạn cần phải kiểm soát lượng đường tiêu thụ của bạn từ những cách khác.

Nhưng bạn cần lưu ý khi sử dụng mít sấy khô. Đó là hương vị của nó khá ngon nên bạn cần phải kiểm soát tốt, không nên ăn quá nhiều trong một lần.

Nếu bạn không muốn sử dụng mít sấy khô thì mít sấy dẻo là một giải pháp thay thế hoàn hảo nhất lượng đường mít sấy dẻo cao hơn chút vì đường cô đặc trong mít dẻo cao hơn.

Nhận xét