Mít sấy giòn - tinh túy từ thiên nhiên

Vùng đất Đà Lạt-Lâm Đồng nổi tiếng với các đặc sản trái cây sấy khô, mang đến cho người ăn cảm giác giòn tan rất thú vị, một trong số đó phải kể món mít sấy khô giòn vừa ngon vừa bổ dưỡng.
mít sấy khô Đà Lạt

Những lát mít sấy khô nhìn đã thấy hấp dẫn



Khác với những múi mít tươi khi bạn ăn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, còn đối với mít sấy khô giòn, đó là sự giòn tan và hương vị ngọt thanh rất riêng. Thật tuyệt vời nếu  bạn chọn nó là đặc sản Đà Lạt làm quà biếu cho người thân, bạn bè.

Để những múi mít thơm ngon đến được với nhiều người, người dân Đà Lạt bằng sự sáng tạo, khéo léo, chăm chỉ của mình tạo ra những lát mít sấy khô giòn được đóng trong bao cẩn thận, để khi ai có dịp đến với thành phố Ngàn Hoa có thể mua nó về làm quà cho bạn bè người thân của mình. Bên cạnh đó, giúp mọi người có thể thưởng thức hương vị mít vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Đặc biệt khi ăn mít sấy khô bạn không cần phải lo lắng về mùi hương của mít để lại trên người như là ăn mít tươi.

Để làm mít sấy khô giòn người ta thường chọn những trái mít vừa mới chín tới, có hương vị ngon và có độ dai, để khi sấy không bị nát.

Giá trị dinh dưỡng bên trong múi mít vẫn được bảo tồn

- Giá trị dinh dưỡng của mít được bảo tồn nguyên vẹn, do mít sấy khô giòn được tách nước bằng phương pháp chân không.

- Những giá trị dinh dưỡng của mít tươi trong mít sấy vẫn được bảo tồn bằng phương pháp chân không chỉ loại bỏ nước mà vẫn giữ lại các chất dinh dưỡng bên trong.

Một số lợi ích của mít sấy khô giòn mà mà chúng tôi có thể kể ra dưới đây:

- Mít sấy khô giòn rất tốt cho việc giảm cân bởi chứa ít ca lo, bên cạnh đó giàu chất sơ nên khi ăn bạn sẽ có cảm giác no lâu, ăn ít hơn.

- Giàu vitamin A nên rất tốt cho da và mắt, giúp làm sáng da.

- Mít sấy giòn chứa một lượng cao Kali nên có tác dụng rất tốt trong việc giảm huyết áp và điều chỉnh nó nằm trong tầm kiểm soát.

- Chứa nhiều magie và canxi, tốt cho sức khỏe của xương.

Thưởng thức mít sấy khô

- Có nhiều cách thưởng thức mít sấy khô không chỉ là ăn trực tiếp

Ngoài ra Đà Lạt còn có đặc sản củ quả thập cẩm sấy khô rất hấp dẫn quý khách hàng cũng không nên bỏ qua món đặc sản thú vị được nhiều người ưa chuộng này.



Bảo quản mít sấy khô

- Để bảo quản mít sấy khô đặc sản Đà Lạt -Lâm Đồng bạn nên để nơi khô ráo, thoáng mát.
- Mỗi khi dùng xong bạn nên kéo khóa zip của bao lại, để mít còn lại trong bao giữ được độ giòn.

Nhận xét